วันศุกร์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2556

F A M I L Y


 


ผมเชื่อว่าคนส่วนใหญ่คงจะทราบกันดีอยู่แล้วว่า Family แปลว่า "ครอบครัว" 

 
อย่างไรก็ตาม ในบรรดาคนที่รู้ความหมายของคำศัพท์คำนี้ จะมีสักกี่คนที่รู้ที่มาของมัน
 

 
คำว่า Family เป็นคำ 1 คำที่เกิดจากการรวมร่างกันของคำ 6 คำ คือ Father And Mother I Love You
 
Father = พ่อ, And = และ, Mother = แม่, I = ฉัน, Love = รัก, You = คุณ
 
Father And Mother I Love You จึงแปล (แบบง่ายๆ) ว่า "ผม/หนู รักพ่อกับแม่ ครับ/ค่ะ"
 

 
ผมมีคำถาม 2 คำถามที่อยากจะลองถามคุณ ซึ่งเป็นคำถามที่คงจะคุ้นหูใครหลายคนนะครับ...
 
1. คุณบอกรักพ่อแม่ของคุณครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่
 
2. วันนี้คุณบอกรักพ่อแม่ของคุณหรือยัง...
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น