วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

เสื้อมัน "ฟิต" อ่ะ!!!

ผมเชื่อว่าแทบทุกคนคงจะเคยได้ยินคำพูดต่อไปนี้
 
"ทำไมเสื้อตัวนี้มันฟิตจัง"
  
เคยสงสัยมั้ยครับว่าไอ้เจ้าคำว่า "ฟิต" เนี่ยมันมีที่มาที่ไปอย่างไร
 
และที่สำคัญ...เรานำมันมาใช้อย่างถูกต้องหรือเปล่าเอ่ย
 

 
 
คำว่า "ฟิต" นี้ คนไทยเราเอามาจากคำว่า Fit ในภาษาอังกฤษ
 
สำหรับพวกเราชาวไทย เสื้อฟิต = เสื้อตัวเล็กเกินไป นั่นเอง
 
หากเราไปคุยกับฝรั่งแบบนี้...รับรองว่าฝรั่งงงแน่นอน
 
เพราะคำว่า Fit ของฝรั่ง มันแปลว่า "พอดี" ครับ
 
ดังนั้น สำหรับฝรั่งแล้ว เสื้อฟิต = เสื้อที่มีขนาดพอดีตัว ครับ
 

 
ฉะนั้น ถ้าต้องการจะบอกฝรั่งว่า "เสื้อตัวนี้เล็กเกินไป"
 
ผมขอแนะนำให้ใช้ "This shirt is too small" แทนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น